Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

PNJ - ĐÁNH GIÁ NHANH KQKD QUÝ 2/2017

CTCP VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN (PNJ)

ĐÁNH GIÁ NHANH
KQKD QUÝ 2/2017

(Tỷ đồng)
Quý 2/2017
Quý 2/2016
% tăng/giảm
6th2017
6th2016
% tăng/giảm
DT thuần
2358
1617
+ 46%
5506
3961
+39%
LN gộp
400
291
+ 37%
951
712
+33%
LN từ HĐKD
156
109
+ 43%
467
264
+76%
LN khác
5.5
42
+ 669%
5.3
42.8
+669%
LNST
129
151
+ 8%
378
244
+ 54%



CTCP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuậnvừa công bố KQKD quý 2 với LNST hợp nhất đạt gần129 tỷ đồng. Tăng nhẹ 8.2% so với cùng kỳ 2016. Doanh thu đạt 2358 tỷ, tăng gần 46% so với quý 2/2016. Đáng lưu ý, quý 2/2016 công ty có khoản lợi nhuận bất thường từ thanh lý tài sản (bán tòa nhà Thủ Khoa Huân với số tiền 165 tỷ đồng, ghi nhận LN khác 42.2 tỷ). Nếu loại bỏ thu nhập bất thường trong quý 2, HĐKD cốt lõi của PNJ đạt tăng trưởng 46% về doanh thu và 43% về lợi nhuận à Tiếp tục tăng trưởng tốt trong hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Trong quý 2/2017, PNJ  khai trương 04 chi nhánh mới trực thuộc tổng công ty: PNJ Phú Yên, PNJ Thái Nguyên, PNJ Tuyên Quang và PNJ Quảng Trị. à Tiếp tục chú trọng đầu tư phát triển nguồn lực, mở rộng kênh phân phối và chuỗi bán lẻ để tạo động lực tăng trưởng, chiếm lĩnh thị phần.

Theo đó, chi phí bán hàng tăng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng lần lượt 42%23% so với quý 2/2016. Trong quý 1, công ty chỉ thành lập 1 chi nhánh mới (PNJ Ninh Bình) đồng thời đóng cửa 1 chi nhánh (PNJ Vĩnh Phúc do hoạt động kém hiệu quả). Tuy nhiên, chi phí bán hàng quý 2 chỉtăng nhẹ 1.5% và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 8%so với quý 1/2017. Cũng so với quý 1/2017, tổng vay nợ tài chính ngắn và dài hạn của PNJ tăng nhẹ 34 tỷ (+2.6%), tuy nhiên chi phí tài chính giảm (-9%) à Công ty đang quản trị các khoản mục chi phí tốt hơn.

Về cơ cấu doanh thu – lợi nhuận từng mảng, cũng có sự dịch chuyển mạnh mẽ sang mảng trang sức, giảm tỷ trọng của mảng vàng miếng (theo đúng lộ trình và chiến lược công ty định hướng trước đó). Hiện tại, doanh thu trang sức bán lẻ từ các thương hiệu PNJGold, PNJSilver, CAO FineJewellery có mức tăng trưởng khá ấn tượng: 45%.
è    Chuyển dịch cơ cấu ngành hàng mang lại hiệu quả kinh doanh tốt!
=====================
Với kết quả kinh doanh như trên, EPS trượt 4 quý của PNJ vào khoảng 5.938đ/cp. EPS này không phải là hấp dẫn với giá hiện tại. Tuy nhiên, với những gì PNJ đang làm - đang đạt được. Có thể kỳ vọng vào việc chiến lược bán hàng thay đổi một cách toàn diện sẽ đem lại cho công ty một vị thế mới trong ngành.

10 năm trước, chúng ta mua 1 chiếc điện thoại di động khi "CẦN NÓ", và thay mới nó khi "HỎNG". Hiện tại, chúng ta mua 1 chiếc điện thoại di động khi chúng ta "THÍCH NÓ", và thay thế  nó khi... "CÓ MẪU MỚI" ra mắt.

Cũng vài năm trước đây thôi, chúng ta mua những chiếc điện thoại ở những hộ kinh doanh nhỏ lẻ không thương hiệu - qua bạn bè, qua tự bản thân tìm kiếm. Có thể là cửa hàng của ông anh đầu ngõ, bà thím cuối phố... Mua bằng "niềm tin" giữa người với người.

Hiện tại, chúng ta tìm đến những cửa hàng lớn, có thương hiệu, có chính sách bán hàng rõ ràng - minh bạch. Mua bằng "niềm tin" vào một thương hiệu, một doanh nghiệp. Chứ không phải một ông chủ tiệm khéo mồm.

PNJ của hôm nay cũng thế! Dần dần, bạn nghĩ đến "mua vàng" không chỉ đơn thuần là việc "mua những miếng vàng tích trữ" mà còn vì nhu cầu làm đẹp cho bản thân nữa. Không phải mua khi "CẦN" nữa, mà là mua vì "THÍCH". Thực tế, chuỗi cửa hàng bán lẻ của PNJ đang làm rất tốt định hướng mà công ty đề ra.

Thay đổi được thói quen của người tiêu dùng, thay đổi được thu nhập!

========

Cập nhật ngày 28/07/2017

ĐÁNH GIÁ PNJ SAU ĐỢT PHÁT HÀNH RIÊNG LẺ
Ngày 28/07 vừa qua, PNJ công bố Kết quả phát hành riêng lẻ 9,8 triệu cổ phiếu, cụ thể:
- 9,83 triệu: là Số lượng CP phát hành thành công, nâng vốn điều lệ lên 1.081 tỷ đồng, tương ứng 108,1 triệu CP lưu hành. 9,83 triệu CP này bị giới hạn chuyển nhượng trong vòng 01 năm. 
- 100.880 đồng: là Giá phát hành bình quân gia quyền (thấp nhất: 95 000, cao nhất: 107 000). Tương đương số tiền thu về là 975 tỷ đồng (trừ chi phí). 
- Ai mua? 04 cá nhân trong nước và 17 quỹ đầu tư nước ngoài. Trong đó, 05 quỹ thuộc quản lý của Dragon Capital quản lý. Sau phát hành, PNJ tiếp tục kín room khối ngoại.


ĐÁNH GIÁ CỦA DAUCOTICHTRU
➡️   Việc phát hành thành công 9,83 triệu CP với giá khá cao (gần 101 000 đồng) cho thấy các Nhà đầu tư lớn đánh giá rất cao về triển vọng phát triển của PNJ.
➡️Nguồn vốn thu được từ đợt phát hành này sẽ dùng để phát triển hệ thống bán lẻ, giúp PNJ chủ động được nguồn vốn, phần nào giảm được nợ vay. Nguồn vốn này sẽ là động lực rất tốt để PNJ tăng tốc mở rộng hệ thống trong 06 tháng cuối năm,đón mùa vụ kinh doanh quý III, IV. Chúng tôi sẽ không bất ngờ nếu quý III, quý IV năm nay PNJ tăng trưởng vượt hơn 50% so với con số quý I, II.
➡️Cổ phiếu phát hành riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 01 năm tới. Nói nôm na, vùng giá 100 này đã được các Big Boys "bảo kê".
DaucoTichtru trong thời gian qua đã khuyến nghị Khách hàng mua vào quanh vùng giá 95-97. Và tiếp tục gia tăng tỷ trọng ở vùng giá 100-103 hiện tại. Quý NĐT vui lòng xem lại các phân tích của DaucoTichtru về PNJ trên Page.
Hãy trân trọng và kiên định vào cơ hội đầu tư vào PNJ, như cách mà Chúng Tôi trân trọng Cơ hội hợp tác với Quý NĐT!
================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét